ทำไมเลิกใช้ Mac?

ก่อนหน้านี้ผมใช้ iBook G4 สำหรับเป็น laptop computer มาเกือบ 3 ปีเต็ม. แต่ว่าตอนนี้ก็เปลี่ยนมาใช้ Ubuntu เป็นที่เรียบร้อยแล้ว. เหตุผลเป็นเพราะว่าตอนนี้ Ubuntu ลงเครื่องที่เป็น Centrino แล้ว ใช้งาน Wifi ได้เลย. ถึงแม้ว่าใช้ Network manager แล้วจะเศร้าใจบ้างก็ตาม แต่มันก็ใช้ได้ !!!. มากไปกว่านั้นโปรแกรมต่างที่อยากเล่นก็มั่นใจได้ว่าใช้ภาษาไทยได้ดี เพราะว่าป๋าเทพใช้ Gnome.

ผมคิดเอาว่าถ้าซื้อ Macbook มาแทน iBook G4. นอกจากจะจ่ายเงินเยอะแล้ว ทั้งค่า Hardware และ Mac OS X ซึ่งในราคา 45,000 บาทก็ไม่ใช่แพงอะไรนะ. แต่ทว่าต้องมานั่งแก้โน้นแก้นี่ บางทีก็แก้ไม่ได้ด้วย. ก็รู้สึกเหนื่อยๆเหมือนกัน.

ผมก็คิดว่ารวมๆแล้ว ผมก็ยังชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple แทบทุกอย่าง ยกเว้น mouse ของ iMac รุ่นแรกนะ. แต่ดูเหมือนว่า Apple จะไม่ค่อยอยากขายคนของให้คนไทยเท่าไหร่. ก่อนหน้านี้ ipod ก็เห็นว่าต้องไป hack ให้ใช้ภาษาไทยได้. iphone ก็ยังต้อง hack กันอยู่ … ต้อง ipod shuffle ซิเท่าเทียม แต่ตอนนี้ผมก็เปลี่ยนมาฟังเพลงจาก Nokia 3110 แล้วอะ เลือกซื้อภาษาไทยได้เลยไม่ต้อง hack.

2 thoughts on “ทำไมเลิกใช้ Mac?

  1. แสดงว่ายังไม่เคยใช่สิค่ะ ดิฉันก้อใช่แมคอยู่นะ ที่แรกก็ยากเหมือนกันแต่ใช่ไปเราก็รู้มากขึ้น ทำให้ตอนนี้คิดว่าใช้แมคนี่แหละคุ้มแล้ว

  2. ประโยคแรกผมเขียนว่า ผมใช้ ibook g4 ซึ่งก็เป็นเครื่อง (apple) mac(intosh) เครื่องหนึ่ง มา 3 ปีครับ ก่อนที่จะเลิกใช้ไป … รู้สึกว่าใช้ง่ายมากครับ แต่ว่าไม่ได้ใช้แล้วตามเหตุผลที่บอกไป.

ใส่ความเห็น

