เล่น Net โดยใช้ GPRS + Bluetooth + Nokia 3110 classic + Ubuntu 7.10

ผมลองทำตามวิธีที่ http://forum.ubuntuclub.com/index.php?topic=2261.msg11519 ก็ใช้เกือบได้แต่มา set DNS เอง. แต่ว่าจริงเว็บนั้นเขาทำอะไรเจ๋งกว่าต่อเน็ต ถ้าดูสั้นๆเนื้อๆอาจจะดูที่ http://ubuntuforums.org/showthread.php?t=111455 น่าจะตรงประเด็นกว่า. พอไม่ทราบ ip address ของ DNS ผมก็โทรฯไปถาม call center ของ DTAC ได้ความมาว่า 192.168.165.1 เราก็เอาไปแก้ใส่ /etc/resolv.conf ดื้อๆ. ผมเข้าใจว่าท่านี้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะเดี๋ยวจะมีโปรแกรมมาแก้ /etc/resolv.conf แน่นอน แต่ก็ใช้ๆ ไปก่อน.ป.ล. ขออภัย call center ที่วีนใส่ไปนิดนึง😛. ผมเข้าว่าเป็นขั้นตอนที่ต้องถามอะไรมากมาย ผมก็ตอบๆ ไปทั้งที่ผมต้องการรู้แค่ ip address -_-‘. แต่พอถามว่าใช้ Windows อะไร ผมก็บอกว่าใช้ Ubuntu ไม่ได้ใช้ Windows. สักพักก็ยังถามอีกว่ามี XP หรือ Vista ในเครื่องหรือเปล่า ผมตอบกับไปอีกว่าใช้ linux. คุยไปคุยมาก็ตอบ ip address ของ DNS จนได้ ก็นับว่าเป็นบริการที่น่าพอใจ ถึงจะอ้อมไปอ้อมมาก็ตาม. ขอบคุณมากๆ ที่ช่วยให้ผมต่อ net ได้. ขอบคุณท่านทั้งหลายที่ post วิธีลง forum ด้วย.
ใช้มาสักพักผมว่าใช้ kppp ไปเลยดีกว่า. ไม่ต้องมางงเรื่อง DNS ด้วย. ดูตามรูปก็น่าจะแก้ config ได้แล้ว.
kppp2.png
kppp1_dtac
ลองโทรเข้าตอนเล่น net ดู ก็โทรเข้าได้บ้าง ไม่ได้บ้าง. ไม่รู้จะเรียกว่า “สบายๆ” จะเกิดจริงหรือเปล่า.

ป.ล. แก้มาจาก blog เก่า ( . รูปภาพไม่ได้หวงอะไรมาก แต่ทำลายน้ำ เพราะยากเล่น Gimp😛.

ใส่ความเห็น

