ฟ้าลง

ปกติเวลาฟ้าลงไกลๆ มักจะคนบอกว่าฟ้าผ่าในทะเล. ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในทะเลจริงหรือเปล่า ไม่เคยตามไปดู. มันมักจะมีแสงมาก่อน แล้วก็ค่อยมีเสียงฟ้าร้องตามมา. แต่ก็มีเหมือนกันที่แสงและสีมาพร้อมกัน อยู่นานร่วมชั่วโมงเห็นจะได้ เคยคิดว่าจะไม่รอดเสียแล้ว. แต่ในที่สุดมันก็ผ่านไป หรือผมง่วงมากก็ไม่รู้ผมก็หลับไป. ตื่นเช้าขึ้นมาเครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทุกชนิดพังหมด. เปิดไฟ(ให้แสงสว่างไม่ได้) … แน่นอนคอมพิวเตอร์พัง ตู้เย็นก็พัง. …

ผมว่าผมได้ยินประโยคนี้บ่อยๆ “ฟ้าลงแถว …” แต่ว่าเวลา search google กลับเจอไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่.

ใส่ความเห็น

