ฟุตบอลไทยลีค กับ สถานีโทรทัศน์

วันเสาร์และอาทิตย์ 28 – 29 มีนาคม พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมาผมดูโทรทัศน์บ้างโดยเฉพาะข่าวกีฬา ผมไม่ค่อยเห็นข่าวเกี่ยวกับ ฟุตบอลไทยลีคเท่าไหร่ โดยเฉพาะดิวิชัน 2 ที่แข่งกันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่มีข่าวการแข่งขันกีฬาทั่วโลก. เรื่องนี้ก็ยังค้างคาใจมากระทั่ววันนี้ ว่าเพราะเหตุอะไร ผมจึงไม่ได้รับข่าวฟุตบอลดิวิชัน 2 จากโทรทัศน์ ผมก็พยายามคิดถึงเหตุผลต่างๆ ที่แจกแจงมาดังนี้

  1. มีข่าวฟุตบอลดิวิชัน 2 แต่ว่าผมไปเข้าห้องน้ำ หรือกำลังชงกาแฟพอดีเลยไม่ได้ดู
  2. ผมดูผิดช่อง ผิดเวลา
  3. ข่าวฟุตบอลดิวิชัน 2 เป็นเรื่องเฉพาะท้องถิ่น ควรดูจากโทรทัศน์ท้องถิ่น
  4. ข่าวฟุตบอลดิวิชัน 2 ทำให้ขายโฆษณาระหว่างข่าวได้น้อย
  5. ถ้าลงข่าวฟุตบอลมากๆ คนก็จะออกไปดูฟุตบอลที่สนาม ดังนั้นจะมีคนดูทีวีน้อยลง แต่ถ้ามีคนดูเยอะขนาดนั้นก็อาจจะเปลี่ยนมาถ่ายทอดฟุตบอลแทนได้อยู่ อาจจะเป็นไปได้หรือเปล่าว่ากีฬาต่างประเทศได้เปรียบที่อย่างไรก็ต้องดูถ่ายทอดจากโทรทัศน์ เดินทางไปชมที่สนามยาก
  6. หาแหล่งข่าวยาก รอยเตอร์อาจจะไม่รายงาน (แต่ว่าดูจากเว็บ http://www.fac.or.th/ ก็ได้)
  7. ข่าวกีฬามีเวลาน้อย เพราะต้องเอาเวลาไปนำเสนอเสื้อเหลืองเสื้อแดง

สิ่งที่ผมและเพื่อนๆ จิตนาการมา อาจจะไม่อะไรจริงเลย อาจจะเป็นเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในนี้ก็ได้ อย่างไรก็ตามผมมาคิดอีกอย่างว่าถึงผมจะรู้เหตุผลที่แท้จริง ก็คงเปลี่ยนแปลงอะไรยาก ก็คงต้องใช้วิธีประชาสัมพันธ์ปากต่อปาก และใช้สื่ออื่นๆ ต่อไป

3 thoughts on “ฟุตบอลไทยลีค กับ สถานีโทรทัศน์

ใส่ความเห็น

