สโมสรฟุตบอลที่ 3 ในระยอง ในไทยลีค

ตั้งแต่ พ.ศ. 2538 เพื่อนผมสักคนที่ระยองวิทยาคมบอกผมว่าประเทศเราจะมีลีคอาชีพแล้ว ไม่รู้ว่าเพื่อนผมจะลืมไปยัง แต่ผมลืมแล้วว่าใครบอก … ตั้งแต่นั้นผมก็ฝันว่าระยองจะมีสโมสร_ดีๆ คนระยองจะได้เข้าดู เด็ก เยาวชน ที่นี่จะมีโอกาสได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพบ้าง

เราเคยมีระยองราชพฤกษ์ แล้วก็หายไป  ตอนนี้เรามีระยองเอฟซี (ด.2) มีราชนาวีระยอง (พรีเมียร์) ผมเคยคิดว่าคนดูก็คงไม่เยอะหรอก แต่ยังไงผมก็คงไปดู  … มองโลกในแง่ร้ายไว้ก่อน แล้วก็คอยบอกว่า “ฉันว่าแล้วว่ามันจะเจ๊ง” (เปลี่ยนเป็นประโยคที่พูดจริงๆ เอาเองนะครับ) แต่ไม่ได้ช่วยทำอะไร แบบนี้ใครๆ ก็ทำได้ แล้วเขาก็มักจะคาดถูกกันด้วย … แต่เพราะอะไรผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ราชนาวีระยอง คนไปดูล้นสนาม

วันนี้ ปตท.ระยอง เอฟซี ย้ายมาจากกรุงเทพฯ อยู่ ด.1 ทำให้ในระยองจะมีสโมสรครบทุกดิวิชัน ผมและเชื่อว่าคนอีกหลายๆ คน ตั้งข้อสังเกตุว่า ปตท. จะใช้ฟุตบอล มาช่วยลดแรงกดดัน กรณีมาบตาพุดหรือเปล่า ถ้าผมฟังมาไม่ผิดสนามเหย้าก็อยู่ห้วยโป่ง ใกล้ๆ มาบตาพุดด้วย แต่ก็เป็นแค่เรื่องคาดเดานะ  … แต่ถ้าสมมุติว่าผมเป็นผู้บริหารปตท.นะ  ผมคงจะย้ายมาตั้งแต่สิบกว่าปีก่อนแล้ว

ถ้า 3 สโมสรนี้เกิดขึ้นชั้นตกชั้น ไปมา ดีไม่ดีอีก 2-3 ปี อาจจะเจอกันเองในลีคก็ได้ มันคงจะไม่มีดราม่าซ้อนการเมือง แบบทีมนั้นเอาอุตสหกรรม ทีมนี้ไม่เอาอุตสาหกรรม เกิดขึ้นมาหรอกนะ -_-!

ผมว่าหลายๆ อย่างมันน่าติดตามชมนะ ทั้งเรื่องฟุตบอลเอง และเรื่องแฟนบอล

One thought on “สโมสรฟุตบอลที่ 3 ในระยอง ในไทยลีค

ใส่ความเห็น

