ตัดผมเอง

ตัดผมเอง

เมื่อวานนี้ลองตัดผมเองดู จะได้ไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ต้องไปตัดที่ร้านที่ผมไม่มั่นใจว่าสะอาดหรือเปล่า ผมอาจจะคิดมากไปเองเรื่องความสะอาดนี่นะ อุปกรณ์ที่ใช้ก็มี กรรไกรเล่มเดียว กระจกเงา และ nexus7 อย่างหลังนี่ใช้กระจกก็ได้ แต่พอดีว่า nexus7 มันหาง่ายกว่า

ทีแรกผมก็ตัดให้ได้โครงคร่าว ๆ ก่อนว่าจะให้ข้างหน้ายาวแค่ไหน ด้านหลังด้านข้างยาวแค่ไหน แต่มันก็จะออกมาฟู ๆ หลังจากนั้นก็ซอยไปเรื่อย ๆ ให้ผมมันบางลงหน่อย ตอนซอยนี่ทิศทางของกรรไกรจะไม่ตั้งฉากกับผม ประมาณว่าตัดแค่บางเส้นให้มันบาง ๆ ลง

ผลออกมาผมพอใจมากนะ ได้ทรงตรงตามที่ต้องการกว่าช่างตัดให้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ร่วมกับคนอื่น และประหยัด ร้านที่ผมตัดด้วยปกติก็เกือบ 300 บาท ร้านถูก ๆ เท่าที่เคยไปมักออกมาแย่และดูสกปรก เรื่องเสียเวลาต่อให้ช่างตัดให้อย่างไรก็ต้องเสียอยู่แล้ว

ผมมองไกลไปถึงโอกาสที่ว่าทรงนี้มันตัดง่ายใช้อุปกรณ์น้อยไม่ต้องใช้ปัตตาเลี่ยน กรรไกรเล่มเดียวก็ทำได้แล้ว ถ้านักเรียนตัดทรงนี้ได้ก็จะช่วยผู้ปกครองประหยัดเงินประหยัดเวลาไปได้ด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าทรงนี้มันจะผิดระเบียบหรือเปล่านะ

รู้แบบนี้ตัดเองตั้งนานแล้ว!

ป.ล. การตัดผมเองมีความเสี่ยง อาจจะแหว่งได้

ใส่ความเห็น

