ปัญหาที่พบใน Android WebView หรือผมเขียนผิดเองก็ไม่ทราบ

ผมลองจับเว็บยัดใส่ Phonegap ดู มันก็กลายเป็น app ขึ้นมา ใช้กับ Nexus 7 สบาย ใช้กับ Sony Ericsson Xperia S ก็สบาย แต่ว่าเปิดช้าหน่อย แต่ว่าทำme Splash screen ก็น่าจะช่วยได้ ความลื่นไหลมาว่าก็ใช้ได้

แต่ก็มาติดปัญหาตอนลองกับ Samsung Galaxy ACE II น่าจะเป็นเพราะว่าใช้ Android รุ่น 2.3.X อยู่ WebView หรือก็คงจะเก่า ๆ หน่อย


#langbar {
display: block;
width: 100%;
bottom: 0px;
position: fixed;
text-align: right;
}

ผมทำ language bar ไว้เปลี่ยนภาษาเขียน CSS แบบข้างบน เวลาผมลองบน Web browser หรือ Android 4.x ขึ้นไป ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเป็น Android 2.3.X แทนที่ language bar มันจะอยู่นิ่ง ๆ กับที่ตอนที่ผม scroll เนื้อหาอื่น ๆ ไป มันก็เลื่อนไปด้วยเรื่อยเปื่อย

แต่ปัญหาอีกชั้นคือผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่อง CSS ผมเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบ หรือ WebView มันผิดผมก็ไม่แน่ใจ

แต่นี่ก็อาจจะเป็นประเด็นว่าทำ App บน Phonegap หรือ WebView ล้วน ๆ ตอนนี้ก็อาจจะลำบากนิดหน่อย เพราะว่า WebView ของแต่ละ Platform ที่ใช้ Webkit ก็จริง แต่ว่าผลก็อาจจะออกมาไม่เหมือนกันเท่าไหร่

ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่อง การแสดงผลไม่อยากให้เป็นอย่างที่อยากเป็นบ้าง แต่ว่า app ก็ตอบสนองได้ค่อนข้างดี ไม่ได้อืดอะไร (หรือว่าผมอดทนผิดปกติ?)

ป.ล. อีกประการหนึ่งผมคิดว่าไม่น่าไปอ่านข้อความ ของท่าน Dome Charoenyost เลย เพราะว่าทำอดทนไม่ลอง Phonegap ไม่ได้

ใส่ความเห็น

