เวลาที่ป่วยมาก ๆ

เวลาที่ผมป่วยมาก ๆ แล้วเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจว่าจะรอดไหม ผมไม่ได้นึกกังวลเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องการเมือง อาจจะมีเรื่องของเล่นนิดหน่อย

ผมนึกถึงที่ท่านพุทธทาสเคยพูดถึงพระที่ฟังธรรมตอนอาพาธมาก ๆ แล้วบรรลุธรรมก่อนที่จะทำกาละ (ตาย) ผมคิดสิ่งที่ท่านพุทธทาสพูดถึงน่าจะเป็น ผัคคุณสูตร

ตอนนั้นผมก็เลยหยิบ E-tipitaka App บน Android ขึ้นมาอ่านครับ ที่คิดคร่าว ๆ ก็คือพระวินัยปิฏกก็ข้ามไปก่อน ก็เลยมาเริ่มอ่านเล่ม 9 ก็มีปัญหาอยู่บ้างว่าไม่เข้าใจเท่าไหร่ Wellcom A88 ก็รวน ๆ

ตอนนี้ก็เลยคิดว่าท่องเอาเลยดีกว่า

Posted in ไม่มีหมวดหมู่Tagged

ใส่ความเห็น

